Liriko ng Basag na Puso

23 Apr

Araw-araw na away dahil sa selos
Di pa madala-dala
May makita lang na magandang babae
Susundan agad ng tingin
Sa akin ba’y di ka pa kuntento?
Hindi ko lubos maisip
Kung bakit gusto mo pa ng iba
Pag-ibig ko ba’y di pa sapat?
O iba lang ang hanap mo?
Kala mo kung sino kang gwapo
Ikaw naman ay isang gago
Sila’y kaya mong lokohin
Ngunit mga kasinungalingan mo’y di maipipilit sa’kin

Alam mong mahal na mahal kita
Handang ibigay halos lahat sa’yo
Ngunit kung pagmamahal ko’y di pa din sapat
Sabihin mo na habang kaya ko pa
Mabuting tapatin na ako kahit mga salita’y masakit
Dahil ano pa bang di ko kaya sa ginawa mong kalokohan?

Leave a Reply

